Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô

Với những mẹo này bạn có thể tự tin dùng thịt thăn lợn xào với đủ thứ trên đời mà vẫn mềm ngon như ý.

Thịt lợn thăn là phần thịt nạc nhất của con lợn. Tuy nhiên phần thịt này khi nấu lên hay bị khô nên thường được mọi người dùng làm ruốc, xay để nấu canh, rang cho nhưng ai không ăn thịt mỡ... Thực tế, thịt thăn đem xào cũng rất ngon nên chúng ta biết cách.

Đầu bếp đã mách, muốn thịt thăn xào vừa ngon, mềm lại không bị khô cứng cần tuân thủ những điều dưới đây:

1. Thái thịt ngang thớ, thái không quá to

Nhiều người thái thịt rất tùy tiện, thực tế, việc thái thịt rất quan trọng góp phần cho món ăn trở nên ngon hơn. Vì thịt có kết cấu nên các loại thịt khác nhau thì có cách khác nhau. Đối với thịt lợn, nên thái ngang thớ, nhất là thịt thăn để tránh thì bị dai, xơ khi ăn.

Cách thái thịt xào dễ ăn nhất là bạn nên thái thành các sợi nhỏ bằng chiếc đũa và thái ngang thớ. Làm như vậy thịt xào vừa nhanh chín lại giữ được độ ẩm, mềm ngon vô cùng.

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 1

2. Không ướp thịt với muối trước khi xào

Thông thường, trước khi xào thịt chúng ta sẽ ướp thịt với một chút gia vị. Nhiều người thường cho muối vào ướp cùng tuy nhiên làm vậy khiến thịt mất độ ẩm và kém mềm. Sau khi xào, thịt sẽ bị khô, dai. Vì vậy khi ướp thịt không nên cho muối, chỉ nêm chút dầu hào hoặc nước tương nhạt và rượu nấu ăn để vừa khử tanh cho thịt, giúp thịt thơm ngon ngon.

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 3

3. Cho tinh bột và lòng trắng trứng vào

Ngoài ra, nếu bạn muốn thịt xào mềm hơn thì ngoài nước tương, rượu nấu ăn thì bạn cần ướp thêm 2 nguyên liệu nữa là lòng trắng trứng và tinh bột ngô. 

Thêm tinh bột có thể khóa độ ẩm trong thịt và ngăn không cho thịt bị khô, còn lòng trắng trứng chủ yếu để phủ lên thịt một lớp bột giấy, để thịt chiên có vị mềm và mịn, tinh tế và ngon ngọt. Cách làm cụ thể là: cho lượng rượu nấu ăn vừa đủ vào phần thịt đã thái, thêm xíu nước tương nhạt và một ít tinh bột (không cần nhiều tinh bột, 1 thìa cà phê là đủ), cuối cùng là lòng trắng trứng gà, đảo đều và ướp khoảng 20 phút.

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 4

4. Xào thịt trong nồi nóng với dầu lạnh

Sau khi ướp thịt, bước cuối cùng bạn tiến hành xào thịt. Hầu hết mọi người xào thịt bằng cách đun nóng dầu cho bốc khói, sau đó cho thịt trực tiếp vào chảo, nhưng làm vậy thịt sẽ nhanh khô, cứng.

Muốn xào thịt ngon thì bạn phải làm nóng chảo với dầu lạnh. Nhiều người không hiểu ý nghĩa của chảo nóng với dầu lạnh. Trên thực tế, nó chỉ đơn là, cho một lượng dầu thích hợp vào đun nóng, sau đó đổ dầu nóng này đi, thêm dầu lạnh (dầu rót từ trong chai ra chưa được làm nóng), rồi cho thịt vào là được. Cách này vừa giúp thịt không dính chảo (nếu bạn dùng chảo thưởng) vừa có thể đảm bảo độ tươi ngon của thịt, thịt mềm không cứng.

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 5

Thịt lợn thăn đã thái nhỏ nên sau khi xào săn lại thì cho ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, cho các nguyên liệu xào kèm vào xào, khi gần chín thì cho thịt lợn vào, nêm nếm lại gia vị, đảo đều một chút là cho ra đĩa thưởng thức. 

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 6

Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô - 7

Chúc các bạn thành công!


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Xào thịt lợn thăn, chỉ cần nhớ điều này thịt lúc nào cũng mềm ngon không dai khô

Mới hơn Cũ hơn