Xào cần tây, nên xào trực tiếp hay chần trước, đầu bếp mách làm cách này rau luôn tươi giòn

Với mẹo này đảm bảo cần tây luôn xanh tươi, giòn ngon và giữ được mùi thơm vốn có.

Cần tây là một trong những loại rau dùng để nấu kèm cho các món thịt như thịt bò, mực, thịt lợn, gan lợn, cật lợn, xào thịt bê... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Nếu không có cần tây, món ăn trở nên thiếu hương vị không còn ngon nữa. Cần tây còn là vị thuốc quý trong đông y, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Xào cần tây nhiều và thường xuyên như vậy nhưng nhiều người vẫn thắc mắc vì sao mình xào cần thường không giòn và không giữ được màu xanh. Có người thì chần qua rau rồi mới xào, có người lại xào luôn trực tiếp. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, 2 cách này chưa thực sự hoàn hảo, làm món rau cần tây tuy chỉ là phụ nhưng lại kém ngon hơn.

Do đó, chị em có thể tham khảo cách làm dưới đây để biết mình nên xử lý cần tây như thế nào để nó ngon như ý nhé:

Chuẩn bị các nguyên liệu:

- Cần tây tươi, thịt lợn/thịt bò/thịt bê, gừng, dầu, tinh bột ngô, muối, rượu nấu ăn và các loại gia vị, đồ dùng thường dùng trong nhà bếp.

Xào cần tây, nên xào trực tiếp hay chần trước, đầu bếp mách làm cách này rau luôn tươi giòn - 1

Cách làm:

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch cần tây đã sơ chế, nhặt bỏ hết lá già, rễ rồi cắt khúc vừa ăn. Rửa nhiều lần với nước để ráp rồi cho vào âu sạch. 

Lúc này, chúng ta không cần chần cần tây, lúc này chỉ cần cho rau cần vào một cái âu lớn, thêm một thìa muối ăn vào và ướp đều trong khoảng 3 phút. 

Thịt heo rửa sạch, thái sợi hoặc xé sợi. Sau khi thái xong cho vào tô, thêm một chút rượu nấu ăn, nước tương nhạt và muối vào tô, trộn đều. Thêm một chút tinh bột ngô và dầu ăn, trộn đều và ướp trong vòng 10 phút.

Sau khi ướp xong ta có thể bắt đầu xào thịt. Cho một chút dầu ăn vào, sau khi nhiệt độ dầu tăng lên thì cho thịt heo vào nồi, bắt đầu xào đến khi chuyển màu thì cho cần tây và gừng thái chỉ vào nồi và bắt đầu xào tiếp.

Sau khi xào đến khi cần tây mềm và chuyển màu nêm nếm lại gia vị một lát, cả cần tây và thịt chín tới là tắt bếp.

Xào cần tây, nên xào trực tiếp hay chần trước, đầu bếp mách làm cách này rau luôn tươi giòn - 2

Đảm bảo theo cách này, cần tây sẽ giòn, ngon, xanh mướt.

Như vậy khi xào cần tây, bạn nên ướp qua với chút muối rồi mới xào, đừng xào trực tiếp hay chần qua nhé! Chắc chắn rau cần tây sẽ xanh và giòn, thơm.

Xào cần tây, nên xào trực tiếp hay chần trước, đầu bếp mách làm cách này rau luôn tươi giòn - 4

Chúc các bạn thành công!


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Xào cần tây, nên xào trực tiếp hay chần trước, đầu bếp mách làm cách này rau luôn tươi giòn

Mới hơn Cũ hơn