Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước

Trứng bác cà chua tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm.

Trứng bác cà chua hay trứng chưng cà chua là món ăn có giá rẻ tiền nhưng lại được lòng nhiều người thưởng thức vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt trôi cơm, nhất là trong những mát trời như thế này. 

Trứng bác cà chua tuy đơn giản nhưng không phải ai làm cũng ngon. Có người làm trứng bị nát quá, có người nấu lại khiến trứng khô, cứng, không quyện vào cà chua khiến món ăn kém ngon. Đầu bếp cho rằng, muốn làm trứng bác cà chua ngon, mềm mịn, các nguyên liệu quyện vào nhau phải nhớ 5 mẹo dưới đây:

Đánh trứng

Để món trứng bác cà chua ngon thì ngay từ khâu đánh trứng bạn cũng cần phải lưu ý. Nhiều người chỉ thường đánh trứng qua loa, nghĩ như vậy là xong tuy nhiên, đáng trứng có kỹ thuật khiến món ăn đạt hương vị tối ưu nhất.

Khi đánh trứng, lúc đầu đánh chậm sau đó tăng tốc dần, dùng đầu đũa đánh và cọ từng nhát vào đáy bát. Đầu đũa càng nhúng sâu vào bát trứng càng tốt. Nếu đầu đũa không nhúng sâu trứng có thể bắn ra ngoài. Khi mặt bát trứng nổi nhiều bọt, lòng đỏ và lòng trắng quyện đều là được.

Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước - 1

Thêm nhiều dầu khi bác trứng 

Khi tráng trứng, cho thêm nhiều dầu vào, đợi dầu nóng thì đổ trứng vào. Trước khi đổ trứng nên lắc chảo cho dầu ngập đáy chảo để trứng không bị dính vào thành chảo. Trứng nên được đổ dọc theo cạnh chảo. Sau khi cho trứng vào nồi, dùng phới hoặc đũa khuấy thật nhanh để trứng thấm đủ chất béo và dầu được đun nóng. Như vậy trứng sẽ mềm thơm hơn nhiều.

Nói chung lượng dầu cho vào đủ láng đều khắp chảo.

Tỷ lệ trứng và cà chua phải phù hợp

Khi làm món trứng bác cà chua, bạn nên nhớ không phải thích cho bao nhiêu cà chua hoặc bao nhiêu trứng thì cho. Số lượng trứng và cà chua nên tương đương nhau thì hương vị mới cân bằng. Ví dụ 2 quả trứng thường được dùng với 2 quả cà chua.

Nếu dùng ít cà chua hơn, món trứng bác sẽ không đủ vị và khô. Còn nếu cho quá nhiều cà chua thì món trứng bác sẽ quá chua, lõng bõng nước và chắc chắn món trứng bác trở nên kém ngon. Như vậy, sự kết hợp giữa các nguyên liệu chưa đủ tốt và chưa cân đối về mặt dinh dưỡng.

Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước - 3

Cách cắt cà chua

Để cà chua ra được lượng nước tối đa, khi cắt/thái cà chua, bạn hãy cố gắng cắt thành những miếng nhỏ.

Tắt bếp trước và thêm muối trước khi ra khỏi nồi

Đây là một kỹ thuật bí mật cho món trứng bác với cà chua. Tức là, trong quá trình nấu bạn đừng vội cho muối hoặc nước mắm vội. Mà hãy đợi trứng bác cà chua chín rồi mới tắt bếp. Dùng sức nóng còn lại trong chảo, thêm muối, chút hành lá (nếu thích) vào đảo đều để trứng ngấm gia vị sau đó cho ra đĩa.

Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước - 4

Nhờ thế, hương vị của cà chua trong món ăn vừa ngon và đem lại cảm giác tươi mới khi thưởng thức.

Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước - 5

Chúc các bạn thành công!


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Làm trứng bác cà chua, nhớ 5 mẹo này mới ngon, trứng mềm không khô hay nhiều nước

Mới hơn Cũ hơn