Cách làm trứng hấp sốt thái độc lạ chuẩn vị cực đơn giản tại nhà

Món trứng hấp đơn giản mà thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, hôm nay bạn hãy cùng vào bếp với Công Thức Món Ăn biến tấu món trứng hấp cùng với sốt thái chua cay, thơm lừng vô cùng quyến rũ. Món hấp này chắc chắn làm bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng, hấp dẫn!


Nguyên liệu làm Trứng hấp sốt thái (Cho 2 người)

- Trứng gà 4 quả 
- Hành lá 1 nhánh(cắt nhỏ) 
- Muối Tây Ninh 1/2 muỗng cà phê 
- Nước mắm 1/2 muỗng cà phê 
- Tương ớt 2 muỗng cà phê
- Nước cốt chanh hoặc nước cốt tắc 1 muỗng cà phê 
- Đường 1.5 muỗng cà phê

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

Trứng gà ngon sẽ có vỏ đều và sáng màu, không có nhiều đốm đen. Trứng gà mới có 1 lớp phấn mỏng phủ bên ngoài và hơi nhám, còn trứng gà để lâu thì vỏ ngoài bóng loáng, trơn nhẵn.
Đưa trứng lên tai lắc nhẹ nếu không nghe thấy tiếng động là trứng gà mới, tươi ngon. Trái lại, tiếng động càng lớn là trứng để càng lâu, có thể đã bị hỏng.
Ngoài ra, bạn có thể thả trứng vào thau nước, trứng nổi lên là trứng gà để lâu, trứng chìm xuống là trứng mới thì nên mua.

Nguyên liệu món ăn trứng hấp sốt thái

Cách chế biến Trứng hấp sốt thái

1. Pha sốt thái

    Cho vào chén các nguyên liệu gồm 1.5 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối Tây Ninh, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê tương ớt, 1 - 2 muỗng cà phê nước cốt chanh hoặc tắc. Khuấy đều để hỗn hợp gia vị tan hết.

2. Hấp trứng

Đập trứng vào chén và đặt vào xửng hấp, đậy nắp xửng hấp khoảng 5 phút thì mở nắp cho 1/2 phần sốt thái đã pha ở trên vào, tiếp tục hấp thêm 5 phút rồi cho hết phần sốt còn lại và hành lá cắt nhỏ vào. Hấp thêm 3 phút nữa thì tắt bếp.
Mách nhỏ: Nếu thích ăn trứng lòng đào thì bạn giảm thời gian hấp trứng.

3. Thành phẩm

Trứng hấp sốt thái mềm thơm, vị béo của trứng hòa quyện với sốt chua cay mặn ngọt vô cùng kích thích vị giác. Món trứng hấp này có thể dùng nóng cùng cơm trắng rất ngon.
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn làm món trứng hấp sốt thái, món ăn đơn giản mang hương vị độc đáo, lạ miệng rất ngon. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn: Quỳnh Phạm
Nhớ bấm chia sẻ bên dưới để lưu lại trên Facebook khi nào cần xem lại Công thức Món ăn bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Cách làm trứng hấp sốt thái độc lạ chuẩn vị cực đơn giản tại nhà

Mới hơn Cũ hơn