Cách làm cá ngừ hấp sả cuốn bánh tráng chấm mắm chua ngọt cực cuốn

Nếu bạn là người thích những món cuốn cùng bánh tráng, chấm nước mắm chua ngọt thì chắc chắn phải thử qua món cá ngừ hấp sả. Với cách làm đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn đã khiến món hấp này chiếm trọn trái tim của nhiều người. Cùng vào bếp ngay nhé!


Nguyên liệu làm Cá ngừ hấp sả (Cho 4 người)

- Cá ngừ 1 con(300 gr) 
- Sả 3 cây 
- Ớt 3 trái 
- Hành khô 1 củ
- Hành lá 2 nhánh 
- Gia vị thông dụng 1 ít(muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua cá ngừ tươi ngon

Đối với cá sống: bạn nên chọn những con cá có mắt lấp lánh, sáng trong, nhìn rõ được con ngươi bên trong, mang cá màu đỏ tươi.
Khi dùng tay nhấn vào phần da, bụng thấy có độ đàn hồi tốt, không bị nhớt là cá tươi.
Đối với cá đông lạnh: nếu chọn mua cá ngừ đông lạnh, bạn cần kiểm tra hạn sử dụng và chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng kể từ ngày đánh bắt là để chất lượng thịt cá được tươi ngon nhất.
Những con cá ngừ không bị nhớt có mắt trong, không bị đục, hơi phồng, mang cá có màu hồng đỏ, da ướt, sáng bóng là cá ngừ ngon.
Bạn không nên chọn những miếng cá có lớp tuyết dày đặc vì có thể đã được bảo quản trong thời gian quá lâu hoặc được rã đông rồi lại cấp đông lần nữa.

Cách chế biến Cá ngừ hấp sả

1. Sơ chế nguyên liệu

Cá ngừ mua về bạn đem đi cắt vây, bỏ mang, làm sạch rồi rửa qua nước muối, sau đó để ráo. Tiếp đến, bạn dùng dao khứa vài đường trên mình cá để khi ướp gia vị được thấm sâu vào thịt hơn.
Sả thì bạn rửa sạch đập dập. Còn hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, cắt thành từng khúc khoảng 2 lóng tay, đầu hành thì chẻ nhỏ.
Sau đó, bạn lột vỏ củ hành rồi mang đi giã nhuyễn cùng 2 trái ớt.

2. Ướp cá ngừ

Bạn trộn đều phần hành ớt giã nhuyễn với gia vị 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.
Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên mình cá và nhét một ít vào bụng cá, để ướp khoảng 15 phút cho gia vị được ngấm đều.

3. Làm cá ngừ hấp

Bạn cho cá đã ướp đều gia vị vào đĩa, cho 3 cây sả đập dập lên trên để giúp khử mùi tanh của cá.
Sau đó, bạn đặt đĩa cá vào xửng hấp, đập nắp và hấp khoảng 15 phút. Khi cá đã chín, bạn cho phần hành lá và đầu hành vào hấp thêm khoảng 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp.

4. Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá ngừ hấp sả thơm ngon rồi đó.
Với thịt cá đậm đà, dai dai, ngọt thơm được ăn kèm với bánh tráng, xoài chua, dưa leo và xà lách tươi mát, chấm cùng nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.
Công Thức Món Ăn mong rằng với cách làm cá ngừ hấp sả được chia sẻ ở đã mang lại một món ăn dân dã, đơn giản với hương vị thơm ngon, cực kỳ lôi cuốn khiến nhiều người say mê đến căn bếp nhà bạn. Bắt tay làm ngay món này để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Nguồn: Duy Trang
Nhớ bấm chia sẻ bên dưới để lưu lại trên Facebook khi nào cần xem lại Công thức Món ăn bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Cách làm cá ngừ hấp sả cuốn bánh tráng chấm mắm chua ngọt cực cuốn

Mới hơn Cũ hơn