Bật mí cách làm mực nhồi cơm sốt sa tế cay cay, đậm đà cực ngon

Mực là món ăn quen thuộc với vô số cách chế biến độc đáo, hấp dẫn. Ngay sau đây hãy cùng Công Thức Món Ăn tìm hiểu cách làm mực nhồi cơm sốt sa tế cay cay, đậm đà bắt miệng mà vô cùng đơn giản ngay tại nhà nhé!

1. Nguyên liệu làm món mực nhồi cơm sốt sa tế

- 500gr mực tươi
- 150gr cơm nguội
- 30gr khoai tây
- 30gr cà rốt
- 5gr tỏi
- 30gr sa tế
- 3gr bột ớt
- 10gr sả băm
Gia vị: Dầu ăn, muối, nước tương, dầu hào, tương ớt, đường.


Nguyên liệu làm mực nhồi cơm sốt sa tế

Nguyên liệu làm mực nhồi cơm sốt sa tế

Mẹo hay:
Để chọn mực tươi ngon, bạn nên chọn những con có màu sắc sáng bóng, khi sờ tay vào thấy thịt mực săn chắc, đàn hồi. Bên cạnh đó, mực tươi có mắt trong veo, phần đầu, râu mực và các xúc tu dính chặt vào nhau, không tách rời.

2. Cách làm mực nhồi cơm sốt sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mực mua về bạn rửa sạch, nắm chặt phần râu mực kéo nhẹ ra khỏi thân rồi kéo nhẹ phần xương sống màu trắng ra khỏi thân mực. Phần râu mực bạn đem đi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Khoai tây, cà rốt bạn mua về gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành hình hạt lựu vừa ăn. Tỏi mua về bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm cơm trộn rau củ để nhồi mực

Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 5ml dầu ăn vào chảo đun sôi rồi cho 30gr tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi ngả vàng, cho khoai tây và cà rốt vào xào ở lửa vừa khoảng 2 phút.

Sau đó, bạn cho phần râu mực đã cắt vào xào cùng khoảng 2 phút, thêm vào khoảng 10gr nước tương rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn cho 150gr cơm nguội vào chảo, trộn đều, có thể nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị gia đình.

Làm cơm trộn rau củ

Làm cơm trộn rau củ

Bước 3 Nhồi mực

Bạn dùng muỗng cho cơm đã trộn vào mực. Lưu ý không nên nhồi quá lỏng hoặc quá đầy vì khi chín mực sẽ co lại đẩy 1 phần cơm ra, cho cơm vào vừa phải để cơm không bị thừa ra ngoài.

Nhồi mực

Nhồi mực

Bước 4 Làm nước sốt sa tế

Bạn cho vào chén 30gr sa tế, 10gr dầu hào, 8gr tương ớt, 5gr đường, 3gr ớt bột, 10gr sả băm cùng một ít nước lọc rồi trộn đều cho đến khi các thành phần hòa đều vào nhau.

Làm nước sốt sa tế

Làm nước sốt sa tế


Bước 5 Nướng mực

Bạn dùng chổi silicon quét sốt lên 1 mặt của mực rồi cho vào nồi chiên không dầu, lật mặt chưa quét sốt lên trên và dùng chổi quét sốt lên mặt đó. Sau đó, bạn nướng mực ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 20 phút. Sau 10 phút, bạn quét thêm một lớp sốt cho mực thêm đậm đà rồi tiếp tục nướng thêm 10 phút là hoàn thành.

Nướng mực

Nướng mực

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi nướng mực xong, bạn có thể cắt mực thành từng khoanh nhỏ vừa ăn. Nên dùng dao sắt nhọn cắt mực để mực không bị lồi phần nhân ra ngoài. Như vậy là có thể thưởng thức rồi đấy.

Mực nhồi cơm sốt sa tế

Mực nhồi cơm sốt sa tế

3.Thưởng thức

Mực nhồi cơm sốt sa tế thơm lừng, cay cay đậm vị. Phần mực bên ngoài đẫm sốt đậm đà, phần cơm bên trong mềm dẻo, rau củ mềm, bùi, vẫn còn giữ được độ ẩm không bị khô, vô cùng bắt miệng.

Mực nhồi cơm sốt sa tế thơm ngon

Mực nhồi cơm sốt sa tế thơm ngon

Trên đây là chia sẻ của Công Thức Món Ăn về cách làm món mực nhồi cơm sốt sa tế. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn thực hiện món ăn thành công.

Nếu thấy hữu ích đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để lưu lại nhé!

Bình luận

Về bài viết Bật mí cách làm mực nhồi cơm sốt sa tế cay cay, đậm đà cực ngon

Mới hơn Cũ hơn