Cách làm món cá lóc kho tộ cực dễ, thơm ngon đậm đà đưa cơm

Cá lóc kho tộ là món ăn dân dã quen thuộc, nhưng để nấu món này thật ngon chuẩn vị thì không phải ai cũng biết. Bữa ăn gia đình với chén cơm nóng hổi, miếng cá kho thơm nồng thì không còn gì sánh nổi.

 



Nguyên liệu:

- Cá lóc 1 con (Khoảng 600 gram)
- Hạt nêm 2 muỗng cà phê
- Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê
- Đường trắng 2 muỗng cà phê
- Tiêu 1/2 muỗng cà phê
- Nước mắm 3 muỗng canh
- Nước màu 1 muỗng canh
- Ớt 2 trái (Ớt tươi)
- Hành tím 4 củ
- Hành lá 2 nhánh
- Dầu ăn 1 muỗng canh

Cách làm

Chuẩn bị làm cá lóc kho: Làm sạch cá lóc, cắt khúc nhỏ dày khoảng 1.5-2 cm. Để tiết kiệm thời gian kho cá và đối với những bạn không biết làm cá lóc, bạn nên nhờ người bán làm sạch sẽ cá lóc luôn, khi mua về chỉ việc rửa lại.

Pha loãng nước màu kho cá với 1.5 muỗng canh nước ấm. Xếp cá vào nồi đất (Cách làm cá lóc kho tiêu ngon là dùng nồi đất thay vì nồi kim loại). Thêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng canh nước mắm, nước màu đã pha và 2 trái ớt cắt nhỏ ướp cá trong nồi đất khoảng 10 phút.

Cách làm cá lóc kho: Đặt nồi cá kho tộ lên bếp, đậy nắp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Cắt lát mỏng hành tím, phi sơ với 1 muỗng canh dầu ăn. Khi nồi cá kho tộ sôi thì cho hành tím cùng dầu phi vào nồi cá lóc kho tộ, trộn đều.

Thêm 200ml nước lọc vào rồi đậy nắp đun trong 30 phút với lửa vừa. Khi nồi cá kho tộ sệt lại thì thêm hành lá, ớt cắt lát, đun tiếp ít phút rồi tắt bếp. Vậy là hoàn thành món cá lóc kho tộ ngon lành cành đào rồi nhé

Thành phẩm



Thịt cá chín đều có màu vàng sậm, săn chắc, dậy mùi thơm nồng. Bạn có thể dùng thêm ớt hiểm, hành lá để trang trí cho bắt mắt hoặc để ăn kèm.

Món cá lóc kho tộ ăn nóng với cơm rất ngon, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn bữa cơm đầm ấm bên gia đình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sưu tầm
Nếu thấy hữu ích hãy nhấn nút chia sẻ lên FB để lưu lại khi cần nhé!

Bình luận

Về bài viết Cách làm món cá lóc kho tộ cực dễ, thơm ngon đậm đà đưa cơm

Mới hơn Cũ hơn