Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm

Bạn có thích Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm không? Hãy cùng Công thức Món ăn tìm hiểu cách làm món Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm nào mọi người!

Thay vì làm trà sữa, bạn có thể làm món sữa uống kèm với thạch trà để giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

    Nguyên liệu

    ( 5 )
    • Sữa tươi
    • Bột thạch Agar
    • Chanh tươi
    • Đường phèn
    • Trà khô

    Cách làm

    Trà sữa là món giải khát quen thuộc ngày hè, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia châu Á. Tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hàng quán phải đóng cửa, dịch vụ giao hàng tận nhà cũng bị giới hạn, do đó, không ít người đã dành thời gian thử nghiệm làm trà sữa tại nhà.

    Đã có khá nhiều cách làm trà sữa tại nhà vừa ngon, vừa đảm bảo sức khoẻ lại dễ làm. Tuy nhiên, nếu muốn đổi vị, bạn có thể đổi phương pháp làm, vẫn là những nguyên liệu đó nhưng có thể chế biến ra một món "ngược đời" là sữa thạch trà, thay vì trà sữa thông thường.

    Với món đồ uống này, phần nước trà sẽ được đem làm thạch, còn phần sữa tươi sẽ là thành phần chính. Món này dành cho những ai thích vị béo ngậy của sữa, ngoài ra, khi trà đem làm thạch sẽ giảm độ "mất ngủ" hơn so với trà sữa thông thường, phù hợp với những ai thường xuyên thành "cú đêm" vì uống trà sữa.

    1. Cho 3 lát chanh, một chút trà đen (tuỳ khẩu vị thích ăn thạch đậm hay nhạt vị trà), một chút đường phèn (tuỳ theo khẩu vị) rồi rót 500 ml vào trong nồi, đun sôi rồi dùng vợt, vớt hết phần chanh và lá trà.
    2. Tiếp theo, cho 20 gr bột thạch agar, khuấy đều cho tan rồi rót ra bát, để nguội cho tới khi đông lại; dùng thìa để cắt hoặc làm vỡ thạch.
    3. Rót loại sữa tươi vào là hoàn thành món sữa trà lạ miệng. Trước đó, bạn có thể cho sữa vào tủ lạnh cho mát, hoặc để nhiệt độ bình thường và cho thêm đá.

    Giống với trà sữa, món sữa trà tốt nhất là nên uống ngay sau khi làm, không nên để ngoài trời nóng và để qua đêm. Hương vị ngọt ngậy của sữa tươi, quyện với thạch trà mát mát, thơm thơm, giải toả cơn khát mùa hè.

    Nguyên liệu chính
    • Sữa
    Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm
     
    Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm

    Nếu thấy hay đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để ủng hộ bọn mình nhé!
    Nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại Bình luận, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể.

    Bình luận

    Về bài viết Món sữa trà 'ngược đời' dễ làm

    Mới hơn Cũ hơn