Làm bánh lòng trắng trứng béo xốp không cần bột

Bạn có thích Bánh lòng trắng trứng béo xốp không cần bột không? Hãy cùng Công thức Món ăn tìm hiểu cách làm món Bánh lòng trắng trứng béo xốp không cần bột nào mọi người!

Chỉ cần 3 lòng trắng trứng gà và một muỗng đường, bạn có ngay chiếc bánh nướng thơm, vừa béo vừa xốp.

    Nguyên liệu

    ( 1 )
    • Trứng gà: 3 quả.

    Cách làm

    Buổi sáng thảnh thơi, bạn có thể thử làm chiếc bánh lòng đỏ trứng gà mềm xốp nhâm nhi với ly sữa tươi là đủ nạp năng lượng cho ngày mới.

    1. Vẫn những công đoạn tương tự làm bánh bông lan, nhưng bạn không dùng bột mì đa dụng. Nguyên liệu chính chỉ có trứng gà, kèm theo đó là đường và chanh tươi. Cách làm rất dễ. Mỗi chiếc bánh cần 3 quả trứng. Vì thế, bạn tự điều chỉnh tỉ lệ tùy khẩu phần.
    2. Đầu tiên bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà như thông thường. Để tách trứng, bạn đập nhẹ sao cho vỏ trứng bể làm đôi, khéo léo dùng tay đổ qua đổ lại lòng đỏ trên hai nửa quả trứng. Cứ lặp lại động tác đó nhiều lần, bạn sẽ thu được phần lòng trắng riêng.
    3. Vắt vào bát lòng trắng trứng một chút chanh tươi, thêm một muỗng đường rồi đánh bông hỗn hợp lên thành kem mịn. Nên dùng máy đánh trứng cho nhanh. Để kiểm tra kem đã đạt chất lượng hay chưa, bạn cắm vào một cây tăm. Nếu cây tăm đứng yên mà không ngã xuống là được. Còn không thì bạn tiếp tục đánh trứng.
    4. Cuối cùng, bạn cho kem vừa đánh xong vào khay hoặc khuôn tùy ý, điểm vài quả nho khô hoặc các loại hạt yêu thích lên trên rồi cho vào lò nướng ở 180 độ C, trong vòng 18 phút. Bánh chín bên ngoài vàng, trong ruột vẫn trắng mềm. Dù không sử dụng bột nhưng bánh vẫn dậy mùi thơm, ăn không bị ngấy.
    Nguyên liệu chính
    • Trứng gà
    • Trứng
    Làm bánh lòng trắng trứng béo xốp
     
    Làm bánh lòng trắng trứng béo xốp

    Nếu thấy hay đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để ủng hộ bọn mình nhé!
    Nếu có thắc mắc gì thì hãy để lại Bình luận, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể.

    Bình luận

    Về bài viết Làm bánh lòng trắng trứng béo xốp không cần bột

    Mới hơn Cũ hơn