Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời

Hóa ra việc chọc kim vào củ khoai lại có tác dụng tuyệt vời đến vậy!

Khoai lang là loại củ lương thực được rất nhiều người yêu thích vì có thể được chế biến thành nhiều món ngon và hấp dẫn. Chất dinh dưỡng có trong khoai lang cũng rất phong phú, không chỉ chứa nhiều cacbonhydrat mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng protein và khoáng chất. Chất xơ trong khoai lang được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là "kẻ thù" của ung thư. Khoai lang có thể đem nướng, hấp, luộc, làm bim bim, chiên rán, làm bánh... trong đó khoai lang hấp là một trong cách làm phổ biến trong những ngày lạnh. 

Hấp khoai lang không hề khó nhưng để khoai ngọt và nhanh chín thì không phải ai cũng biết. Đầu bếp đã chia sẻ, có một bí quyết để giúp cho khoai hấp ngọt hơn bình thường, thậm chí là giảm bớt thời gian luộc không phải ai cũng biết, đó là dùng kim để châm. Vậy cách sử dụng kim với khoai như thế nào, các bạn hãy tham khảo tuyệt chiêu của đầu bếp dưới đây nhé!

Chuẩn bị:

- Khoai lang

- Kim khâu hoặc kim thêu

Cách làm:

Khoai lang chọn những củ vừa, đều nhau. Sau khi mua về, để ở nơi thoáng gió khoảng vài ngày để khoai xuống đường và ngọt hơn. Khi nào hấp thì đem rửa sạch khoai với nước, cắt bỏ hai đầu. Lưu ý, nhiều người thích gọt luôn vỏ khoai lang rồi hấp cho sạch và tiện, lúc chín chỉ việc ăn. Thực tế lớp vỏ bên ngoài của khoai lang cũng đóng vai trò bảo vệ độ ẩm, lượng đường và chất dinh dưỡng của khoai, giúp nó ngon hơn. Khoai lang đã gọt vỏ và hấp sẽ mất đi độ ẩm và đường, khi ăn chắc chắn sẽ kém ngon.

Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời - 1

Sau khi cọ rửa sạch khoai xong, chúng ta hãy lấy kim và dùng kim chọc thành các lỗ nhỏ trên khắp thân khoai. Việc này tưởng vô bổ nhưng đem lại lợi ích lớn không ngờ.

Đầu bếp lý giải, việc dùng kim đâm vào khoai lang để khi hấp, khoai sẽ thoát hơi nước và tinh bột bên trong sẽ chảy ra phía ngoài nhanh hơn, giúp nó nhanh chín hơn đồng thời khoai cũng ngọt và ngon hơn nhiều do đường được tích tụ lại. 

Nếu nhà không có kim có thể dùng tăm nhọn để chọc vào khoai.

Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời - 2

Đun sôi nồi nước rồi cho khoai vào xửng hấp chứ không cho khoai vào ngay từ lúc nước còn lạnh. Bằng cách này, vỏ khoai lang hấp sẽ dễ bóc hơn, khi ăn cũng tiện thao tác hơn.

Sau đó đậy nắp lại và hấp trong 20-25 phút. 

Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời - 3

Sau 20 phút, hương vị khoai lang thơm phức từ trong nồi bay ra, lúc này bạn cần đánh giá xem khoai đã chín hay chưa, dùng đũa cắm vào khoai, nếu thấy đũa dễ dàng xuyên qua thì có nghĩa là khoai đã chín. 

Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời - 4

Cách hấp khoai kiểu này đã rút ngắn được thời gian rất nhiều, khoai lại ngọt ngon thơm nức.

Giờ thì bạn đã biết tác dụng của việc chọc kim vào củ khoai chưa, lúc nào thích ăn khoai lang hấp hãy thử ngay nhé, đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng!

Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời - 5

Chúc các bạn thành công!


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Lấy kim chọc khắp củ khoai lang rồi hấp, tưởng vô bổ mà có tác dụng quá tuyệt vời

Mới hơn Cũ hơn