Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay

Đây là mẹo vô cùng hay và hữu ích, chị em nội trợ không nên bỏ qua.

Kiwi là loại quả rất ngon và hấp dẫn, giàu vitamin C tốt cho cơ thể. Với những quả kiwi chín mềm sẽ có vị ngọt, còn quả xanh thì chua, không ăn được trong khi thông thường chúng ta mua kiwi về đều còn cứng và xanh. Vậy làm thế nào để giúp kiwi chín nhanh? Dưới đây là vài cách giúp kiwi chín, bạn hãy cùng tham khảo nhé:

1. Dùng tăm

Bước đầu tiên, dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên quả kiwi, không chọc quá sâu, “vết thương” do tăm tạo ra sẽ kích thích quả tiết ra ethylene và đẩy nhanh quá trình chín. 

Sau khi chọc lỗ, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín trái kiwi lại. Điều này có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, và có thể giúp quả kiwi "trưởng thành" nhanh hơn, sau đó đặt túi vào nơi ấm áp một chút, nó sẽ chín trong khoảng 2 ngày. 

Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay - 1

2. Để chung với quả chín khác

Nếu không muốn chọc thủng vài lỗ, bạn có thể cho quả kiwi vào chung với quả chín khác như táo, nó cũng nhanh chín hơn. Trái cây chín có thể tạo ra ethylene, giúp đẩy nhanh quá trình chín của kiwi.

Cách đơn giản là chỉ cần cho quả kiwi vào túi nilon có chứa quả chín khác như táo rồi buộc lại, từ 3 đến 5 ngày là quả kiwi sẽ chín. 

Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay - 3

3. Hấp kiwi

Bước đầu tiên, cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp đun sôi, cho trái kiwi cần làm chín lên nồi hấp, đậy nắp nồi lại và hấp trong vòng 2 phút. Sau khi hấp chín, để kiwi nguội tự nhiên, sau khi nguội thì cho vào túi bảo quản tươi và buộc kín, đến ngày hôm sau kiwi sẽ chín hoàn toàn. 

Do có nhiều chất làm chín trên bề mặt trái kiwi nên việc hấp trái kiwi trong nồi có thể làm tăng tốc độ di chuyển của các chất làm chín này, từ đó đẩy nhanh quá trình chín của trái kiwi. 

Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay - 4

Tham khảo thêm cách gọt kiwi không bị bẩn tay:

Cách 1: Dùng tăm để bóc

Bước đầu tiên, cắt đôi quả kiwi, dùng tăm để vẽ hình tròn bên trong quả kiwi, sát với lớp vỏ. Hãy cẩn thận để không đâm vào vỏ của quả kiwi.

Tiếp theo, bạn kẹp phần dưới của quả kiwi và bóp cho kiệt phần thịt quả. Bằng cách này, phần thịt và vỏ của kiwi được tách ra, và việc gọt vỏ chỉ đơn giản như vậy!

Cách 2: Lột da bằng mép cốc

Cắt đôi quả kiwi theo chiều dọc, sau đó đặt lên thành cốc và ấn nhẹ, cả nửa quả kiwi sẽ rơi trực tiếp vào cốc.

Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay - 5

Cách 3: Dùng thìa 

Đầu tiên, dùng dao cắt 2 đầu của kiwi, lưu ý cắt đoạn đủ lớn để có thể cho chiếc thìa vào trong quả.

Đặt thìa ngay ở giữa cùi và vỏ quả rồi xoay thìa để tách phần vỏ ra khỏi phần thịt là xong. Nên đặt thìa sát vỏ để dễ tách kiwi ra khỏi vỏ


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Dùng tăm chọc vào quả kiwi tưởng đùa, nào ngờ là mẹo hay ai cũng muốn dùng ngay

Mới hơn Cũ hơn