Hướng dẫn làm nước chấm từ nước cốt dừa và bơ đậu phộng siêu đơn giản

Đậu phộng chính là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và quen thuộc trong những bữa ăn của người Việt. Những món ăn được làm từ đậu phọng rất đa dạng, chẳng hạn như dầu đậu phộng, chiên mắm mặn ngọt, đậu phộng dim tỏi… Tùy từng cách chế biến mà đậu phộng sẽ cho những hương vị riêng biệt.

Trong số các món ăn đó, nước chấm làm từ đậu phộng có lẽ độc đáo và giàu hương vị hơn cả. Món ăn này được dùng từ rất lâu và được nhiều người yêu thích.

Hiện nay, với công thức cách làm nước chấm đậu phộng bạn có thể tự chế biến tại nhà. Chỉ cần chú ý một chút bạn đã có được món ngon phục vụ bữa ăn trong bữa cơm gia đình.

Vậy hôm nay, Công Thức Món Ăn sẽ giới thiệu đến cả nhà món nước chấm từ nước cốt dừa và bơ đậu phộng siêu đơn giản

Món nước chấm thần thánh cho các món cuốn

Nguyên liệu (Cho 4 người)

- Nước cốt dừa 200 ml
- Bơ đậu phộng 2 muỗng canh
- Hành tím băm 2 muỗng canh
- Tỏi băm 1 muỗng canh
- Tương đen 2 muỗng canh
- Tương ớt 1 muỗng canh
- Gia vị thông dụng 1 ít (đường/ tiêu/ muối)

Cách chế biến 

1. Phi thơm hành tỏi

Bắc nồi lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì bạn cho 2 muỗng canh hành tím băm nhuyễn và 1 muỗng canh tỏi băm vào, đảo đều tay.


2. Nấu sốt

Đảo đều, đến khi hành tỏi dần chuyển sang màu vàng nâu thì cho vào 200ml nước cốt dừa, 2 muỗng canh bơ đậu phộng, 2 muỗng canh tương đen và 1 muỗng canh tương ớt.

Khuấy thật đều đến khi các gia vị hòa trộn vào nhau. Đun thêm 5 phút, nêm tiếp 1/4 muỗng cà phê muối, 2/3 muỗng cà phê đường và 1 ít tiêu xay.

Đun đến khi nước chấm sôi lên, thì điều chỉnh lửa nhỏ và nấu thêm 2 phút, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

3.Thành phẩm

Nước chấm từ nước cốt dừa và bơ đậu phộng mang vị béo ngậy đặc trưng của nước cốt dừa, rất đậm đà, thơm nồng nàn, kết hợp cùng nem nướng hay gỏi cuốn cũng đều hợp và tăng vị ngon cho món ăn hết.


Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã hoàn thành món nước chấm nem nướng chuẩn vị, thơm ngon, béo ngậy, giúp tăng thêm độ ngon cho món nem nướng. Nhanh tay lưu lại ngay công thức và trổ tài thực hiện ngay nhé.

Nếu thấy hay đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để ủng hộ bọn mình nhé!

Bình luận

Về bài viết Hướng dẫn làm nước chấm từ nước cốt dừa và bơ đậu phộng siêu đơn giản

Mới hơn Cũ hơn