5 cách làm bánh Trung thu tại nhà không cần lò nướng

 Bạn muốn tự tay làm bánh Trung Thu cho cả nhà nhưng lại không có lò nướng. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh trung thu không cần lò nướng ở bài viết này nhé.

Cái khó nhất khi làm bánh trung thu chính là phải có lò nướng. Giá thành của một chiếc lò nướng loại nhỏ cũng không phải là rẻ, bên cạnh đó không phải lúc nào bạn cũng đụng đến lò nướng được nên cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng quả thật là một phương pháp cần thiết để giúp các chị em có thể tự tay làm bánh Trung Thu cho riêng mình.

Dưới đây là 5 cách làm bánh Trung Thu không cần lò nướng phổ biến nhất mà Công Thức Món Ăn muốn giới thiệu sau đây.


1. Cách làm bánh Trung thu bằng nồi cơm điện

Trước khi tiến hành nướng bánh Trung Thu bằng nồi cơm điện. Bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1 Đầu tiên bạn dùng bơ và dầu phết đều quanh nồi, lót giấy nến vào đáy nồi.
Bước 2 Bạn rắc thêm một lớp bột áo lên phần giấy lót sau đó đặt bánh vào nồi. Khi bánh được đặt vào nồi bạn rắc một lớp bột áo mỏng lên trên tiếp rồi nhấn vào chế độ “cook”
Bước 3 Sau khi nồi nhảy sang chế độ warm bạn chờ khoảng 10 phút, sau đó nhấn cook lần nữa. Lặp lại thao tác 4 – 5 lần

Mẹo hay:
Bạn có thể kiểm tra xem bánh chín chưa bằng cách dùng tăm đâm vào bánh, nếu tăm rút ra không dính bánh là bánh đã chín và ngược lại.

Làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

2. Cách làm bánh Trung thu bằng lò vi sóng

Với bánh nướng bằng lò vi sóng, bạn không cần phải phết trứng và nước đường trước, bạn sẽ phết chúng sau khi đã nướng lần 1. Bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1 Bạn khởi động lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút.
Bước 2 Đặt bánh vào khay nướng, tiến hành nướng 10 phút, sau đó lấy bánh ra, xịt vào bánh một lớp nước thật mỏng và chờ 5 phút cho bánh nguội bớt.
Bước 3 Sau khi bánh đã nguội bớt bạn phết trứng và nước đường đều lên bề mặt bánh, tiếp tục đặt vào lò vi sóng nướng trong 10 phút.

Lưu ý: Khi nướng bằng lo vì sóng, bạn luôn để lò với nhiệt độ 200 độ C, trong thời gian chờ bánh nguội bạn vẫn để lò chạy, tránh tình trạng nhiệt độ giảm như vậy bánh sẽ không ngon.

Làm bánh trung thu bằng lò vi sóng

3. Cách làm bánh Trung thu bằng nồi chiên không dầu

Nếu nhà bạn có nồi chiên không dầu mà không có lò nướng, bạn vẫn có thể tự làm cho mình những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm bánh Trung thu bằng nồi chiên không dầu cũng tương tự như cách làm bánh bằng lò nướng. Chỉ khác ở chỗ bạn dùng nhiệt của nồi chiên không dầu để nướng bánh.

Quan trọng là phần canh nhiệt độ, bạn hãy nướng lần đầu trong 5 phút với 150 độ C, lấy bánh ra, để nguội và quét thêm một lớp trứng, nướng thêm từ 5 - 10 phút tùy vào kích cỡ của bánh.

Cách làm bánh Trung thu bằng nồi chiên không dầu

4. Cách làm bánh Trung thu bằng bếp gas và cát

Bạn chỉ cần cát và bếp gas là có thể làm ra những chiếc bánh trung thu thơm ngon mà không cần dùng lò nướng, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1 Đầu tiên bạn lấy bìa carton cứng cắt theo kích thước của nồi nướng bánh, dùng giấy bạc gói miếng carton lại
Bước 2 Sau đó, tiếp tục cho cát vào nồi nướng, cát cao 2-3cm. Rồi cho miếng carton đã gói giấy bạc vào.
Bước 3 Trước khi nướng bánh, bạn cần làm nóng nồi cát và nắp cát 10 phút trên bếp ga.
Bước 4 Sau khi chuẩn bị xong, bạn cho bánh vào nồi nướng 10 phút, bánh chuyển sang màu trắng đục thì dùng bình xịt phun sương làm ướt xung quanh bánh. Sau đó quét nước trứng lên mặt bánh. Rồi đậy nắp nồi lại nướng thêm 10 phút nữa là bánh chín vàng đều.

Lưu ý: Trong lúc quét nước trứng bạn vẫn làm nóng nắp nồi ở trên bếp gas

Nướng bánh trung thu bằng bếp gas và cát

5. Cách làm bánh Trung thu chiên không cần lò nướng

Nếu muốn biến tấu cho bánh Trung Thu truyền thống bạn có thể dùng phương pháp chiên bánh bằng các bước sau:

Bước 1 Ở phương pháp này bạn cần chú ý lớp bột bánh, trước khi bọc phần nhân hãy cán mỏng bột bánh, xếp bột thành nhiều lớp chồng lên nhau sau đó mới tiến hành gói nhân.
Bước 2 Sau khi đã gói nhân và vo tròn bánh, bạn dùng dao khứa nhẹ những đường cắt nhau trên lớp bột.
Bước 3 Công đoạn chiên, bạn đun sôi dầu sau đó lần lượt thả bánh vào, chiên với lửa nhỏ đến khi lớp bột nở bung như cánh hoa và có màu vàng đậm là được.

Lưu ý: Bạn cần phải cho bánh ngập dầu khi chiên thì bánh mới giòn và ngon được

Bánh trung thu chiên giòn

Mình mong rằng với những phương pháp trên các mẹ có thể biết cách làm bánh Trung Thu cho cả gia đình mà không cần lò nướng. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi thành quả món ăn của bạn bằng cách bình luận vào khung bên dưới.

Nguồn: bachoaxanh
Nếu thấy hay đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để lưu lại nhé!


Bình luận

Về bài viết 5 cách làm bánh Trung thu tại nhà không cần lò nướng

Mới hơn Cũ hơn