2 cách làm đậu hũ sốt trứng muối thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình

 Đậu hũ là một loại thực phẩm có thể chế biến thành vô số món ăn khác nhau, hôm nay hãy cùng Công Thức Món Ăn tìm hiểu về công thức làm món đậu hũ non sốt trứng muối thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình nhé.

Thay vì làm những món ăn thông thường như đậu hũ chiên, đậu hũ hấp,..thì bạn có thể vào bếp và làm ngay cho gia đình một món ăn mới lạ là đậu hũ non sốt trứng muối. Hương vị và vẻ ngoài bắt mắt của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình vô cùng thích thú đấy.

1. Cách làm đậu hũ sốt trứng muối

Nguyên liệu làm đậu hũ sốt trứng muối

- 4 miếng đậu hũ non
- 2 lòng đỏ trứng muối
- Hành lá
- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt

Nguyên liệu làm đậu hũ sốt trứng muối

Nguyên liệu làm đậu hũ sốt trứng muối


Cách làm đậu hũ sốt trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lòng đỏ trứng muối bạn cho vào một cái bát rồi dùng thìa dập cho thật nhuyễn, hành lá bạn cắt rễ và thái nhỏ sao cho vừa ăn.

Đậu hũ non bạn đem rửa sạch và để cho ráo nước sau đó cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chiên đậu hũ và làm sốt trứng muối

Tiếp theo bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng sau đó cho phần đậu hũ non đã cắt vào và chiên, sau khi đậu hũ đã vàng đều thì cho ra đĩa riêng.
Cũng với chiếc chảo đấy, bạn cho vào 100ml nước sôi, ½ muỗng canh bột nêm, ½ muỗng canh bột ngọt sau đó cho hành và phần lòng đỏ trứng muối đã được dập nhuyễn vào. Bạn vừa nấu vừa đánh đều các nguyên liệu để các gia vị thấm đều vào nhau.

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Bạn tiếp tục cho phần đậu hũ đã cắt nhỏ và chiên vào chảo nước sốt, đảo đều đậu hũ trong vòng 3 - 5 phút cho thấm đều với sốt trứng muối, khi thấy lớp sốt trứng muối bám đều quanh từng miếng đậu thì tắt bếp và cho đậu hũ ra đĩa.

Khi ăn bạn có thể cho thêm vào một ít hành hoặc ngò để món ăn có thêm hương vị, ngoài ra nếu bạn muốn có vị cay thì hãy dùng chung với tương ớt hoặc cho thêm vào món ăn của bạn 1 vài quả ớt nhé.

Hoàn thành món ăn
Hoàn thành món ăn

Bước 4 Thành phẩm

Đậu hũ non chiên vàng đều với hương thơm béo ngậy và giòn tan kết hợp với sốt trứng muối mặn mà đã tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng cho bữa cơm gia đình của bạn và người thân.

Đậu hũ sốt trứng muối
Đậu hũ sốt trứng muối

2. Cách làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối


Nguyên liệu làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

- 4 miếng đậu hũ chiên
- 4 lòng đỏ trứng muối
- 2 cây phô mai que Mozzarella
- 1/2 chén bột chiên giòn
- Hành lá
- Chà bông heo
- Gia vị: dầu ăn, bột hành, dầu mè, bột kem trứng

Nguyên liệu làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Nguyên liệu làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Cách làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành lá mua về bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Lòng đỏ trứng muối mang đem đi hấp với dầu mè khoảng 5 phút, sau đó dùng nĩa tán nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm đậu hũ phô mai

Bạn cắt đậu hũ làm đôi, que phô mai thì bắt cắt miếng vuông. Sau đó bạn dùng muỗng khoét 1 lỗ giữa đậu hũ rồi cho phô mai vào.

Cuối cùng bạn dùng phần đậu bạn đã lấy ra lúc nãy để lắp đầy miệng đậu hũ.

Làm đậu hũ phô mai

Làm đậu hũ phô mai

Bước 3 Lăn bột và chiên đậu hũ

Bạn cho vào dĩa 1/2 chén bột chiên giòn, 2 muỗng cà phê bột hành, 2 muỗng cà phê bột kem trứng, rồi trộn đều. Bạn lăn đậu hũ vào hỗn hợp bột sao cho bột phủ đầy miếng đậu hũ.

Lăn bột đậu hũ

Lăn bột đậu hũ

Bắc chảo lên rồi thêm dầu ăn vào khoảng 1/3 chảo, đợi sôi thì thả từng miếng đậu hũ vào chiên. Bạn chiên cho vàng đều 2 mặt thì vớt ra, để ráo.

Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũ

Bước 4 Làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn đợi sôi thì cho hành lá vào. Sau đó cho trứng muối vào xào đến khi trứng tan ra và nổi bọt. Tiếp đó cho đậu hũ vào đảo cho trứng khô lại, bám vào đậu hũ.

Làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Làm đậu hũ phô mai sốt trứng muối

Bước 5 Thành phẩm

Bạn dọn ra dĩa, ăn kèm với mỡ hành và chà bông heo để tăng hương vị món ăn nhé. Đậu hũ phô mai sốt trứng muối hấp dẫn, có màu sắc vô cùng bắt mắt khiến ai cũng muốn thử ngay.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mặn béo của trứng muối, phô mai thì tan trong miệng thơm lừng. Vào cuối tuần không biết làm món gì thì có thể làm thử món ngon này nhé!

Đậu hũ phô mai sốt trứng muối hấp dẫn,

Đậu hũ phô mai sốt trứng muối hấp dẫn,

Đậu hũ non sốt trứng muối là một món ăn mới lạ và giàu dinh dưỡng, nếu bạn chưa từng thử qua món ăn này thì hãy vào bếp và áp dụng ngay công thức trên để cùng gia đình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: bachhoaxanh
Nhớ bấm chia sẻ bên dưới để lưu lại trên Facebook khi nào cần xem lại Công thức Món ăn bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết 2 cách làm đậu hũ sốt trứng muối thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình

Mới hơn Cũ hơn