Tự làm những món sữa thơm ngon dinh dưỡng tại nhà

 Uống sữa handmade xu hướng ngày càng được quan tâm hướng đến những lợi ích sức khỏe và sắc đẹp. Sau đây là vài cách làm món sữa thơm ngon bổ dưỡng tại nhà.


1. Sữa đậu nành táo đỏ


Nguyên liệu:

Đậu tương, táo, đường cát. 

Cách làm:
Đậu tương rửa qua rồi ngâm nước 8 tiếng. Táo rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi cắt miếng (không cần gọt vỏ). Đậu tương ngâm nước đủ 8 tiếng vớt ra, rửa lại rồi cho vào máy làm sữa đậu nành.
Đổ táo vào và cho thêm nước. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó lọc bỏ bã và cho sữa lên bếp đun chín. Chú ý khuấy đều để sữa không bị cháy và vón cục. Đổ hỗn hợp đậu tương và táo qua vỉ lọc, để bỏ bã và lấy nước. Cho sữa được lọc vào nồi và đun sôi, hạ nhỏ lửa cho thêm đường tùy theo khẩu vị.

2. Sữa dừa


Nguyên liệu:
Cùi dừa, nước lọc hoặc nước dừa.

Cách làm:
Cho nước vào nồi và đun nhỏ lửa trên bếp đến khi nước nóng già. Cho cùi dừa vào cối xay, đổ phần nước nóng vừa đun ngập cùi dừa. Xay phần dừa trong 2 phút ở tốc độ cao, hoặc đến khi thành hỗn hợp mịn.
Đổ phần dừa vừa xay vào một cái rây có lót khăn lược, vắt lấy phần nước. Cho phần sữa dừa vào một chai kín, đậy nắp và bảo quản lạnh. Có thể thay nước lọc bằng nước dừa để sữa dừa được ngon hơn, hoặc thêm vào sữa các loại hương liệu (mật ong, syrup maple…) để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

3. Sữa gạo:


Nguyên liệu:
Gạo nếp, gạo lức, sữa tươi không đường, đường, nước vani, nước lọc.
 
Cách làm:
Vo gạo thật sạch (cả gạo nếp và gạo lức), sau đó để ráo nước. Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho gạo nếp và gạo lức vào, mở lửa lớn. Đảo đều, rang khoảng 10 phút, đến khi hạt gạo nở bung ra thì tắt bếp.
Đầu tiên đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho 2,5 lít nước lọc vào đun, mở lửa vừa. Khi nước sôi, cho bột gạo cùng 400ml sữa tươi không đường, 150g đường, 20ml nước vani vào nấu, khuấy đều trong khoảng 10 phút. Đem hỗn hợp nước sữa gạo lược 2 – 3 lần qua rây để loại bỏ bớt hạt bột. Cuối cùng cho sữa gạo vào bình, giữ lạnh trước khi dùng.

4. Sữa bí đỏ


Nguyên liệu: 
Nước cốt dừa tươi, sữa đặc, sữa tươi, bí đỏ.

Cách làm:
Gọt vỏ bí đỏ, rửa sạch với nước lạnh, để ráo nước. Cắt bí thành từng miếng vuông khoảng 2cm. Cho vào nồi hấp cách thủy. Sau khi chín, cho bí vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
Tiếp đến cho thêm sữa tươi, sữa đặc và nước cốt dừa vào. Xay thêm 1 lần nữa cho thật mịn đều. Sau đó cho tất cả vào 1 cái nồi lớn, bật lửa và khuấy đều cho tới khi nào sôi lên thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn và thưởng thức.

Nguồn: Sưu tầm

Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Tự làm những món sữa thơm ngon dinh dưỡng tại nhà

Mới hơn Cũ hơn