Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa

Không dùng dầu nóng hay dầu lạnh, vậy chúng ta phải xử lý món trứng chiên thế nào?

Trứng chiên hay trứng ốp (trứng ốp la) là một trong những món trứng được rất nhiều người yêu thích. Ngoài luộc thì trứng ốp đem lại hương vị nguyên bản của trứng, ngon và giàu dinh dưỡng. Thông thường, người ta hay ốp trứng rồi ăn kèm bánh mì, mì tôm, cùng bít tết hay cơm trộn... thậm chí đơn giản chỉ là ăn không với xì dầu cũng hấp dẫn rồi.

Trứng ốp quen thuộc như vậy nhưng không phải ai cũng biết ốp trứng ngon, hình thức đầy đặn, tròn trịa. Nhiều người ốp trứng thường cho dầu ăn vào chảo sau đó đun nóng lên, đập trứng thẳng vào chảo. Với cách làm này, trứng rất nhanh bị cháy bên dưới, hình thức quả trứng cũng không được đẹp, thậm chí có người còn làm lòng đỏ bị vỡ ra. Có người lại cho trứng ngay vào khi dầu còn đang lạnh, trứng vừa lâu chín lại rất tanh.

Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa - 1

Một quả trứng ốp la hoàn hảo là lòng đỏ vẫn liên kết chặt chẽ với lòng trắng, lòng đỏ còn nguyên hình, nằm ở chính giữa lòng trắng càng tốt, đặc biệt nếu tất cả đều tròn thì càng xuất sắc. Để làm được điều này thì quan trọng nhất vẫn là cách sử dụng dầu ăn. Dầu nóng cũng không nên dùng, dầu lạnh càng không, vậy phải làm như thế nào?

Đầu bếp đã mách một cách vô cùng đơn giản, đảm bảo bạn sẽ có món trứng ốp ngon như ý:

Đầu tiên, chảo dùng để ốp trứng phải khô ráo hoàn toàn. Sau đó đổ một ít dầu ăn vào, lúc này chỉ cần lượng dầu vừa phải. Đun nóng dầu, sau khi dầu nóng thì tắt bếp, nhanh chóng và đổ dầu nóng ra ngoài. Bước này chính là chúng ta làm nóng chảo. Tuy nhiên phải làm nóng với dầu sẽ tốt cho chảo chống dính, không bị hỏng lớp chống dính. Còn nếu với chảo thường, làm nóng với dầu ăn là để tạo ra một lớp chống dính cho chảo.

Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa - 3

Sau khi đã đổ bỏ dầu ăn ra khỏi chảo, cho tiếp một chút dầu lạnh vào chảo. Lúc này bạn bỏ thêm một chút muối ăn xuống đáy chảo rồi đập từ từ quả trứng vào nồi, như vậy món trứng chiên của chúng ta sẽ đặc biệt hoàn chỉnh. Và không dễ dính vào nồi. Lưu ý, nếu không quen đập trứng thẳng vào chảo, bạn nên đập nhẹ nhàng quả trứng ra một bát hoặc cốc rồi từ cốc đó rót nhẹ trứng ra chảo sẽ rất đẹp.

Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa - 4
Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa - 5

Chiên từ từ với lửa vừa khoảng 1-2 phút rồi bạn có thể lật mặt trứng, chiên thêm 1 phút ở mặt kia là được. Thời gian tùy thuộc vào bạn thích ăn trứng chín ở mức độ nào. Tuy nhiên không nên để chín quá trứng vừa dai lại không tốt cho sức khỏe.

Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa - 6

Như vậy, các bạn cần nhớ, khi ốp trứng, chúng ta không dùng dầu lạnh hay dầu nóng hoàn toàn mà cần chảo nóng với dầu lạnh, tức là trước tiên chúng ta cho dầu vào chảo. Đun nóng dầu và láng đều chảo sau đó đổ dầu nóng ra, đổ một ít dầu lạnh vào, lúc này cho trứng và muối vào. 

Chúc các bạn thành công!


Nếu thấy mẹo vặt bếp hay, nhớ bấm chia sẻ bên dưới bạn nhé!!

Bình luận

Về bài viết Ốp trứng dùng dầu nóng hay lạnh đều sai, đầu bếp mách cách khiến trứng ngon, tròn trịa

Mới hơn Cũ hơn