Chè bí đỏ đơn giản

Bạn có thích Cách nấu chè bí đỏ đơn giản không? Hãy cùng Công thức Món ăn tìm hiểu cách làm món Cách nấu chè bí đỏ đơn giản nào mọi người!

Bí đỏ mềm dẻo, quyện trong nước cốt dừa sóng sánh béo ngậy, đậu phộng giòn thơm làm nên món ngon bổ dưỡng thời kỳ giãn cách.

    Nguyên liệu

    ( 5 )
    • 300 grams bí đỏ
    • 150 gram bột năng
    • 150 grams đường phèn
    • Hỗn hợp nước cốt dừa: 250 ml nước cốt dừa, 1 ống vani, 2 thìa canh bột năng, 2-3 thìa canh đường, 1/4 thìa cà phê muối.
    • Đậu phộng rang, giã sơ (hoặc mè rang)

    Cách làm

    1. Làm nước sốt cốt dừa: Hòa tan nước cốt dừa, 2 thìa canh bột năng, 2-3 thìa canh đường, 1/4 thìa cà phê muối, khuấy đều cho tan. Bật bếp vừa đun sôi nhỏ lửa, vừa khuấy đều cho tới khi trở thành hỗn hợp hơi sền sệt là đạt, tắt bếp, để riêng.

    2. Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng, hấp (hoặc luộc) chín, tán nhuyễn hoặc xay mịn.

    3. Từ từ trộn bột năng vào bí đỏ đã nghiền, trộn đều, đeo găng tay nhào cho tới khi trở thành một khối bột dẻo mịn, không dính tay là đạt.

    4. Chia bột thành từng khối nhỏ đều nhau, viên tròn hoặc tạo hình tùy thích.

    5. Cho lượng nước đủ dùng vào nồi, thêm đường phèn nấu tan, rồi cho bí đỏ viên tròn vào đun sôi. Khi các viên chè bí đỏ nổi lên là đã chín, tắt bếp.

    6. Múc chè ra bát, rưới thêm nước cốt dừa, rắc đậu phộng hoặc mè rang, thêm dừa khô nếu thích và thưởng thức.

    7. Yêu cầu thành phẩm: Bí đỏ mềm dẻo, quyện trong nước cốt dừa sóng sánh béo ngậy, đậu phộng giòn bùi làm nên món chè thơm ngon.

    Chú ý:

    1. Tùy theo khẩu vị ngọt mỗi người, bạn điều chỉnh lượng đường phù hợp.

    2. Bạn có thể luộc các viên bí đỏ riêng rồi vớt ra bát nước sôi để nguội để tránh dính nhau. Và nấu nước cốt dừa và lượng nước, đường phù hợp, khuấy thêm bột năng cho sánh rồi thêm bí đỏ vào nấu lại và múc ra thưởng thức. Tuy nhiên, muốn để lâu thì nên nấu nước sốt cốt dừa riêng, khi ăn chan lên phần chè.

    Nguyên liệu chính
    • Bí ngô
    • Nước cốt dừa

    Nếu thấy hay đừng quên bấm nút chia sẻ bên dưới để ủng hộ bọn mình nhé!
    Nếu có thắc mắc gì thì hãy ghi dưới phần Bình luận, mình sẽ trả lời sớm nhất có thể.

    Bình luận

    Về bài viết Chè bí đỏ đơn giản

    Mới hơn Cũ hơn